Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Cảm ơn tài trợ
Nội thất 4.0
Page: Kỹ năng quản lý
Page: Nhà tài trợ
Hôm nay 31,348
Hôm qua 11,916
Tuần này 31,348
Tháng này 351,492
Tổng số 99,142,813
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Bình luận quản lý
Hoạt động chính
Video-Clips \

 

Thông báo tổn thất và khiếu nại đối với người chuyên chở hàng không

 

Thời hạn khiếu nại

 

-         Ðối với hư hỏng dễ thấy của hàng hoá: ngay sau khi phát hiện hư hỏng và muộn nhất là sau 14 ngày kể từ ngày nhận hàng;

-         Các trường hợp hư hỏng khác: trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhận hàng;

-         Ðối với chậm trễ: trong vòng 21 ngày kể từ ngày hàng hoá được đặt dưới sự định đoạt của người nhận ;

-         Ðối với trường hợp không giao hàng; trong vòng 120 ngày kể từ ngày phát hành vận đơn hàng không;

-         Khiếu nại tiền cước lạm thu: trong vòng 180 ngày kể từ ngày phát hành vận đơn hàng không;

-         Ðối với hư hỏng hành lý: trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận hàng.

 

Thông báo tổn thất và khiếu nại có thể gửi cho:

 

-         Người chuyên chở có vận đơn đang sử dụng,

-         Người chuyên chở thứ nhất,

-         Người chuyên chở cuối cùng,

-         Người chuyên chở thực tế đã gây ra mất mát, hư hỏng trên chặng đường anh ta chuyên chở.

 

Nếu người chuyên chở hàng không không giải quyết khiếu nại hoặc giải quyết không thoả đáng thì chủ hàng có quyền kiện ra toà.

 

Thời gian đi kiện là 2 năm, kể từ:

 

-         Ngày máy bay đến, hoặc ngày đáng lẽ máy bay đến,

-         Ngày mà việc vận chuyển chấm dứt.


Banner-bottom