Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 5,320
Hôm qua 17,392
Tuần này 73,468
Tháng này 218,293
Tổng số 97,630,230
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Quan hệ công chúng - Nghề “giữ hồn” cho thương hiệu
01/11/2013 10:47 PM
Quan hệ công chúng (tên tiếng anh là - public relations  hay viết tắt là PR) đang ngày càng chiếm vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của một thương hiệu hoặc sản phẩm các công ty, cơ quan, tổ chức, đoàn thể…trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng.

Public Relations ( PR ), có thể hiểu là "những nỗ lực một cách có kế hoạch của một cá nhân hay tập thể, nhằm thiết lập những mối quan hệ cùng có lợi với đông đảo công chúng, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng". PR  giúp doanh nghiệp có thể kết nối dễ dàng với báo chí, với công chúng và các cơ quan chức năng có thẩm quyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Các nhân viên PR thay mặt cho doanh nghiệp cung cấp thông tin cho báo giới nhằm nâng cao uy tín của mình trong lòng công chúng, đồng thời thông qua đó để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. 

Nhiều người hiểu rằng, hoạt động quan hệ công chúng là quảng cáo, một loại quảng cáo siêu hạng. Thực ra thì mục đích của quan hệ công chúng và quảng cáo đều mang lại lợi ích cho công ty nhưng chúng khác nhau hoàn toàn :

Đối với quảng cáo, thông điệp gửi đi được kiểm soát dễ dàng về cả thời điểm, nội dung và cách thức chuyển tải thông điệp quảng cáo đến công chúng và nó mang tính tự quảng bá nên giá trị về độ tin cậy của thông tin chưa cao.

Đối với  PR, để thông tin của doanh nghiệp đến được với công chúng phải lệ thuộc báo chí khá nhiều nhờ báo chí loan tải những thông tin mình cần gửi đến công chúng thông qua các hoạt động, sự kiện,...

Có khá nhiều ngành học để khi ra trường bạn có thể làm nghề quan hệ công chúng. Ngoài việc học đúng chuyên ngành quan hệ công chúng nhưng điều quan trọng nhất vẫn là hình thành được kỹ năng và tính cách đáp ứng được yêu cầu công việc đó. Bên cạnh những kỹ năng như quản lí thời gian và công việc, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nhìn nhận vấn đề một cách tổng quát..., Người làm trong nghề quan hệ công chúng đòi hỏi các đức tính kiên trì và nhẫn nại, tính tình phóng khoáng, rộng rãi, vừa sôi nổi, hoạt bát nhưng cũng vừa thâm trầm, điềm tĩnh khi cần thiết. Và quan trọng hơn hết vẫn là niềm đam mê với nghề và tinh thần học hỏi, nỗ lực không ngừng để nâng cao hiểu biết của mình.

Nói một cách khác, PR là để người khác nói về mình còn quảng cáo là mình nói về mình.

Trong thời điểm kinh doanh ngày nay, hình ảnh của doanh nghiệp không chỉ được đánh giá ở mặt chất lượng, mẫu mã mà còn ở giá trị thương hiệu của doanh nghiệp đó.Bên cạnh đó, quan hệ công chúng không những góp phần làm tăng giá trị, uy tín của thương hiệu mà còn góp phần làm gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Vì thế, hoạt động quan hệ công chúng ngày càng trở nên hết sức quan trọng. 

Ngày nay, truyền thông và quá trình toàn cầu hóa đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, nghề quan hệ công chúng cũng đang trên đà phát triển mạnh và sẽ dần dần thay thế cho quảng cáo ở phần lớn công việc. Đội ngũ nhân viên quan hệ công chúng ở Việt Nam cũng đang được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp hơn để bắt kịp sự phát triển hiện đại của xã hội, đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi không ngừng của các doanh nghiệp, tổ chức.

 

___________________

 

Ghi chú: Bài viết này được viết lại dựa theo bài viết cùng tên của tác giả Phạm Phúc Tiến

Tại đường link:  http://edunet.com.vn/tin-tuc/quan-he-cong-chung-nghe-giu-hon-cho-thuong-hieu-79.html

 

Thông tin sinh viên viết bài:

Nguyễn Thị Mỹ Hạnh

Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh

Lớp DHKQ7B


Banner-bottom